Những cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

02/17/2020
bởi Khuy

Bệnh tim mạch là được xếp thứ 2 trong các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Bệnh tim mạch hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa bằng cách thay đổi lối sống và có chế độ ăn uống lành mạnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bệnh nhân những cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tập thể dục mỗi ngày:
Duy trì tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khoẻ cho cơ thể trong đó có tim mạch, giảm cholesterol và giảm trọng lượng cơ thể. Tuỳ vào độ tuổi nên chọn các bài tập phù hợp với sức khoẻ và độ tuổi.
Ăn uống lành mạnh:
Không nên ăn quá nhiều thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn nên ăn các thực phẩm từ cá, tôm, cua, thịt trắng. Bổ sung các loại rau xanh và hoa quả tươi rất giàu vitamin, chất xơ có lợi cho tim mạch.
Ăn nhiều các loại hạt:
Hạt mắc ca, óc chó, hạt chia, đậu phộng… rất giàu chất xơ, chất béo không bão hoà, axit béo omega-3 giúp giảm viêm, loại bỏ cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, chống lại cục máu đông.
Ăn cá hồi:
Trong cá hồi có chứa hàm lượng axit béo omega-3 rất cao, có tác dụng làm giảm huyết áp, ngăn chặn hình thành cục máu đông, có lợi cho tim mạch. Bạn có thể thay thế cá hồi bằng cá ngừ, cá thu, các trích, cá mòi.
Cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý:
Ban ngày làm việc cơ thể cần thời gian để nghỉ ngơi, giúp cho tim mạch khoẻ mạnh, giảm bớt ảnh hưởng xấu tới đường huyết và huyết áp.
Nói không với thói quen hút thuốc lá:
Trong thành phần thuốc lá có chứa chất nicotin gây co mạch, tổn thương lòng mạch, tác động hình thành xơ vữa động mạch, gây ung thư phổi. Vì thế để bảo vệ sức khoẻ tim mạch cần nói không với thuốc lá.
Duy trì cân nặng ổn định:
Thừa cân, béo phì sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu dẫn đến tăng huyết áp, gây nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim mạch. Hãy bảo vệ tim mạch bằng cách giảm cân, duy trì cân nặng ở mức ổn định.
Uống đủ nước mỗi ngày:
Mỗi ngày nên uống từ 1,5l-2l nước, bổ sung đủ nước sẽ giúp máu huyết lưu thông dễ dàng, giảm tỷ lệ đông máu và cải thiện mạch máu.
Khám sức khoẻ định kỳ:
Khám sức khoẻ định kỳ giúp người bệnh kiểm tra được lượng đường huyết trong máu, cholesterol trong máu, phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý gây ảnh hưởng tới tim mạch.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Bài viết mới