Kiểm soát đột quỵ não bằng 5 cách đơn giản

06/29/2018
bởi John Admin

Đột quỵ hay còn gọi tai biến mạch máu não là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 trên thế giới sau bệnh tim mạch và huyết áp, biến chứng tàn phế của bệnh thuộc hàng đầu. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ ai, diễn ra âm thầm và từ nhiều nguyên nhân liên quan gây ra. Tuy nhiên, có thể phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này nếu có chế độ ăn uống  tập luyện hợp lý sớm.

Loại bỏ nguy cơ đột quỵ não sớm:

Những việc đơn giản dưới đây quá quen thuộc nhưng nếu bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc phòng ngừa nhiều loại bệnh sớm trong đó có bệnh tai biến mạch máu não.

Tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày:

Hoạt động thể lực cải thiện chức năng tim và giảm đi lượng mỡ thừa, bằng cách hạ thấp cholesterol toàn phần, làm giảm huyết áp và nhịp tim lúc nghỉ ngơi, làm giảm nguy cơ và mức độ nặng của bệnh tiểu đường bằng cách tăng độ nhạy cảm insulin. Tập luyện thường xuyên còn giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần thoải mái. Thực hiện những bài tập phù hợp với độ tuổi như: đi bộ, đạp xe, chạy, bơi lội…ít nhất 30 phút mỗi ngày, để giảm cân, đốt cháy năng lượng ăn vào hàng ngày.

Kiểm tra huyết áp định kỳ:

Huyết áp là nguyên nhân chính dẫn đến biến chứng của nhiều bệnh, trong đó là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ não. Huyết áp cao có thể không có triệu chứng nào. Cách duy nhất để biết mình cao huyết áp là đo huyết áp, khi phát hiện thấy sự bất thường của huyết áp cần tuần thủ theo chế độ điều trị của bác sĩ.

Ngừng hút thuốc lá:

Thuốc lá là một trong những nguyên nhân sâu xa gây dẫn đến đột quỵ và nhiều bệnh khác, vì thế cần phải quyết tâm từ bỏ thuốc lá.

Có chế độ ăn uống lành mạnh:

Hạn chế những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn đóng hộp chiên xào… trong bữa ăn hàng ngày tăng cường những thực phẩm như rau, trái cây, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt.

Hạn chế ăn thịt, nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn dầu cá có chứa các axit béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh động mạch vành.

Chia bữa ăn hàng ngày hợp lý:

Có thể chia thành nhiều bữa ăn trong ngày, khi ăn cần ăn chậm và thoải mái trong bữa ăn. Có chế độ ăn hợp lý không những giúp cơ thể hấp thụ tốt mà còn rất tốt cho hệ tim mạch.

Tag: an cung rùa vàng hộp gỗ 1 viên

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Bài viết mới